TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ VỀ QUY ĐỊNH
HÀNH CHÍNH
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban
nhân dân xã Vân Trình mong nhận được phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức
về quy định hành chính theo các nội dung sau đây:
- Những
vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây
phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ
quan, cán bộ, công chức nhà nước như: Từ chối thực hiện, kéo dài thời gian thực
hiện thủ tục hành chính; tự ý yêu cầu, bổ sung, đặt thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài
quy định của pháp luật; sách nhiễu, gây phiền hà, đùn đẩy trách nhiệm; không
niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành chính hoặc niêm yết công khai không
đầy đủ các thủ tục hành chính tại nơi giải quyết thủ tục hành chính; thủ tục
hành chính được niêm yết công khai đã hết hiệu lực thi hành hoặc trái với nội
dung thủ tục hành chính được đăng tải trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục
hành chính...
- Quy
định hành chính không phù hợp với thực tế; không đồng bộ, thiếu thống nhất;
không hợp pháp hoặc trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc
gia nhập; những vấn đề khác liên quan đến quy định hành chính.
- Đề xuất phương án xử lý những phản ánh nêu trên
hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh
doanh, đời sống nhân dân.
Cá nhân, tổ chức phản ánh, kiến nghị đến cơ quan hành chính
nhà nước có thẩm quyền tiếp nhận theo các địa chỉ sau:
1. Gửi văn bản trực tiếp hoặc qua bưu chính
công ích đến địa chỉ: Văn phòng UBND tỉnh Cao Bằng (Số 011, đường Hoàng Đình Giong,
phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng).
2. Phản ánh về số điện thoại của Văn phòng
UBND tỉnh: 02063.838.663.
3. Phản ánh, kiến nghị qua hộp thư điện tử:
thutuchanhchinh@caobang.gov.vn
4. Phản ánh qua Cổng thông tin điện tử
tỉnh: www.caobang.gov.vn
5. Phản ánh, kiến nghị qua Hệ thống thông
tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị: https://pakn.dichvucong.gov.vn/ và
https://ketnoi.caobang.gov.vn
Lưu
ý:
- Phản ánh, kiến nghị
sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; ghi rõ nội dung phản ánh, kiến nghị;
- Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín)
của cá nhân, tổ chức, có phản ánh, kiến nghị;
- Không tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo và hướng
dẫn, giải đáp pháp luật.